Friday, 26 April 2024

Goodbye BlackBerry: ทำไมผมถึงเลิกใช้ BB

เห็นพี่มาร์คโพสต์ในทวิตเตอร์ (ตามนี้) ว่าหนึ่งในบรรณาธิการของ CrackBerry เลิกใช้ BlackBerry แล้ว ก็คิดได้ว่า ตัวเองก็เลิกใช้มันจริงจังไปได้ประมาณหกเดือนแล้ว ที่มีอยู่ทุกวันนี้ก็คือเจ้าเครื่องแดงที่เอาไว้ดูเป็นที่ระลึกเท่านั้น

เหตุผลหลักๆ ที่ผมยังทนใช้ BlackBerry เป็นเพราะมันเป็นมือถืออันเดียวที่กล้องมันถ่ายอาหารในสภาวะแสงธรรมชาติขึ้นมากๆ ทำให้ผมมองไม่เห็นเหตุผลที่จะเลิกใช้มัน แต่ปัญหาหลักของมันพักหลังๆ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะแอพ อีกส่วนหนึ่งคือทิศทางการพัฒนาที่ไม่ชัดเจน ซึ่งผมคิดว่าปัญหาอันหลังน่าจะหนักที่สุด

เหตุผลนี้ทำให้ผมตัดสินใจพักการพัฒนา Blognone Reader for BlackBerry 10 ไปส่วนหนึ่ง แต่ยังคงใช้เจ้าเครื่อง Z10 สีแดงที่ได้มาฟรีต่อไป จนกระทั่งเมื่อหลังจากกลับจากออสเตรเลีย ผมก็แทบจะปิดการใช้งานมันไปเลย สิ่งที่มันทำตอนนี้คือคาอยู่ในกระเป๋าผม

และผมคิดว่าคงไม่พามันไปเที่ยวที่ไหนง่ายๆ อีกแล้ว

เพราะมันมีประโยชน์อย่างเดียวคือเรื่องของกล้องเท่านั้น ซึ่งพอผมได้ Lumia 630 มา ผลที่ได้คือ Lumia 630 ก็ตอบโจทย์ผมได้ดี ทำให้ผมไม่คิดจะควัก BlackBerry Z10 มาใช้ถ่ายรูปอีก

ตอนนี้ BlackBerry Z10 ที่มี เลยนอนเป็นอนุสรณ์ที่รอวันฝุ่นจับแล้วเก็บขึ้นตู้เท่านั้น ผมคงไม่ได้ใช้มันอีกต่อไปแล้ว

ก็… Life must go on ครับ… เพียงแต่คิดไม่ตกว่าจะขายมันดีรึเปล่า?

เรื่องแนะนำ

ใช้ GCP f1-micro รันเว็บไซต์ส่วนตัวฟรีๆ – ตอนที่ 4 เปิด swap + ล็อค IP Address

หลังจากเราเปิดบัญชี GCP และ เริ่มรัน Virtual Machine บน Compute Engine ตามขั้นตอนในตอนที่แล้ว มาในตอนนี้เราจะเริ่มต้นเปิด swap และล็อค IP Address กันครับ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here